The Ultimate Riding Xperience with Honda RC213 V-S , All New Honda CBR1000RR,


มื่อเสียงปลายสายดังขึ้นในช่วงเย็น ทีม Just Ride it
โทรมาแจ้งว่า มีกิจกรรมดีๆให้เข้าร่วม
โดยครั้งนี้ทาง AP.HONDA จัดกิจกรรม The Ultimate Riding Xperience 
โดยให้ทางสื่อมวลชนได้มีโอกาสร่วมทดสอบขับขี่ 
Honda RC213 V-S , All New Honda CBR1000RR, และ New Honda CBR650

ซึ่งเจ้า Honda RC213 V-S นี่แหละที่น่าสนใจ เพราะราคาค่าตัวก็ปาเข้าไปที่ 8.7 ล้าน
และมีแค่ 213 คันในโลก 10 คันในประเทศไทย!!
ซึ่งสกิลขับขี่ขั้นโนวิทแบบแอดมิน...แน่นอนว่า "ไม่กล้าขับ" แต่อย่างน้อยไปสัมผัสซะหน่อยก็ยังดี!!

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 
เมื่อวันที่ 19-20 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสดีๆที่ครั้งนึงได้มาเหยียบสนามระดับโลก



หลังจากเกริ่นมานาน พาเข้ามาชมในสนามกันก่อนเลย
โดยเริ่มแรก เราจะมากันที่ห้องรับรอง เพื่อสาธิต วิธีการแต่งตัว ทักษะการควบคุมรถ
 และกฎกติกาในสนามแข่ง โดยมีคุณ ฟิลม์ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งมอเตอร์ไซค์ชื่อดัง
ของไทยและนักแข่งสังกัดนักแข่งสังกัดทีม Honda Racing เป็นผู้บรรยายในครั้งนี้ 
นอกจากนี้ยังมีเซเลปชื่อดังหลายๆท่านมาร่วมทดสอบในงานครั้งนี้อีกด้วย



โฉมหน้าผู้ร่วมทดสอบขับขี่ในครั้งนี้

ทีนี้เรามาดูไฮไลท์ของงาน RC213V-S ซุปเปอร์ไบค์ที่ถ่ายทอดสมถรรนะความแรงของรถแข่ง 
บนสนาม Moto GP ลงสู่ท้องถนน โดยอิงพิ้นฐานมาจากตัวแข่งที่คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2013-2014 




ทรวงทรงที่ออกแบบมาได้ลู่ลม พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V4 ขนาด 1.0 ลิตร 
กำลังสูงสุด 159 แรงม้า ที่ 11,000 รอบ/นาที 
แต่ถ้าใส่ชุดแต่งเฉพาะจาก HRC เข้าไป จะทำให้มีกำลังถึง 215 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที
อีกทั้งน้ำหนักตัวรถเพียง 170 kg ทำให้การออกตัวขับขี่เป็นไปอย่างรวดเร็ว


เกียร์ 6 จังหวะ ชุดเบรคของ Brembo พร้อมชุดโช๊คอัพทั้งหมดมาจาก Ohlins


ระบบท่อไอเสียคู่  แบบ Full System ให้เสียงเครื่องยนต์ที่มีความกระหึ่มดุดัน
ได้อารมณ์รถแข่ง Moto Gp 


ทีนี้เรามาดูอีกตัวที่น่าสนใจคือ All New Honda CBR1000RR FIRE BLADE 2017
สำหรับตัวนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1,000 ซีซี
กำลังสูงสุด 191แรงม้าที่ 13,000 รอบ/นาที 
นอกจากนี้ ยังมีนำหนักลดลง 15 กิโลกรัมเมื่อเทียบจากรุ่นเดิม




ขอบคุณภาพจาก Just Ride it ด้วยครับ

สำหรับท่วงท่าการขับขี่ถูกออกแบบมาเป็นสายหมอบเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับตัว RC213v-s
เรียกได้ว่าทั้งสองตัว ถูกออกแบบเสมือนเรากำลังการขับขี่ตัวแข่งบนสนาม Motogp เลยก็ว่าได้


ขอบคุณภาพจาก OverRide Magazine ด้วยครับ

สุดท้ายนี้ แอดมินมีคลิปขณะขับขี่ของตัว Honda RC213V-S กับตัว Honda CBR650F มาให้ชมกัน
ถ้าชอบฝากกดติดตามด้วยนะฮะ subscribe Freeman Rider Chanel



ถึงวันนี้จะไม่ได้ทดลองขี่ แต่ก็มีรูปพริตตี้มาฝากกันนะฮะ






ความคิดเห็น